Monday, July 23, 2007

On Turning a Year Older

Nais kang magsabi ng Thank You sa lahat ng mga kaibigan na nakaalala at bumati sa aking Birthday nung Sabado. Salamat sa mga nag-text at tumawag. Hanggang ngayon ay naka-save pa rin sa inbox ko ang mga messages nyo. 'Di pa ako nagsasawang basahin ng paulit-ulit.

Alam nyo namang lahat na ako ay 28 years old na ngayon. During the days leading to my birthday, lagi akong nalulungkot. Totoo pala na may ganung feeling, yung kinatatakutan mo ang pagsapit ng birthday mo kasi madadagdagan ka na naman ng isang taon. Ang una ko ngang balak ay magkulong lang sa bahay at pagtaguan ang buong mundo, baka sakaling makalimutan ko na birthday ko.

Pero nung Sabado, dahil sa pagmamahal na ipinaramdam ninyo, labis ang kasiyahan ko. Wala na akong paki-alam kahit tumatanda na talaga ako. Na-realize ko, nakakatakot lang tumanda kung di mo kapiling ang mga mahal mo at ang mga taong nagmamahal sa 'yo.

Na-overcome ko na ang takot na yun. I'm now ready for the rest of my life.

No comments: