Monday, November 12, 2007

Vying for Week Twelve

Pang-walong linggo na ng Zaido sa primetime block ng GMA. At wow! Consistent kaming panalo sa ratings!

Paganda na ng paganda ang kwento. Right now, week twelve na ang pinagmimitingan ng writing team. Excited na naman kaming mga brainstormers dahil inopen ulit ni Sir Don sa amin ang chance na sulatin ang linggong ito. The last time he gave us a shot was in week six. Although I gave it my best, hindi ako ang napili that time. Instead, it was Renny, yung senior brainstormer namin. Pero okay lang yun. I was happy for Renny.

We didn't expect na magkakaroon ulit ng "raffle." Gusto ni Sir Don na magkaroon kami ng Christmas Monster ala Grinch for week twelve. Pinagawa niya kaming apat na brainstormers ng sequence treatment. Kung sino daw ang may pinakamagandang kwento na magagawa ang siyang magsusulat ng week twelve script.

Ang saya saya! Chance na ulit 'to! Ginalingan ko talaga at pinaganda ko nang husto yung treatment ko. I submitted it last night. Kaya eto, di na ako makapaghintay ng resulta.

Ako kaya ang mapipili? Will I finally write a script for TV? Or hindi pa rin ba ako hinog at kailangan pa uling maghintay ng susunod na pagkakataon?

Malalaman natin yan sa loob ng ilang araw. Wish me luck. I need your prayers.

No comments: